วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ส่งบทความถึงมือผู้อ่านด้วย Feed

    Feed คืออะไร ?
                 feed คือ การส่งข้อมูลบนบล็อกหรือเว็บไซต์ของเราที่มีการอัพเดตไปยังผู้อ่านที่สมัครรับ feed โดยตรง ช่วยให้ผู้อ่านได้อ่านบทความหรือติดตามข่าวคราวการอัพเดตบล็อกของเราได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเข้าไปหน้าบล็อกของเรา ซึ่งถือว่า feed เป็นช่องทางสำหรับการโปรโมทบล็อกอีกวิธีหนึ่งนะครับ
                 เพราะฉะนั้นบล็อกจึงจำเป็นจะต้องเพิ่ม gadget ที่เรียกว่า feed ลงไปก่อน ดังตัวอย่างด้านล่างครับ
1. คลิกแท็บ layout > page elements แล้วคลิกคำสั่ง Add a Gadget จากนั้นคลิก + หลังรายการ feed (ดูรูป)
2. ปรากฎหน้าต่าง configure feed ขึ้นมา ให้เราเติม URL ของ feed ลงในช่อง feed URL แล้วคลิกดำเนินการต่อ..
3. ตั้งค่าออปชั่นให้ feed นี้เลย



4. คลิกปุ่ม บันทึก เป็นอันเสร็จสมบูรณ์
   * ผู้อ่านสามารถเปิดบล็อก แล้วคลิกเลือก feed เพื่อรับ feed จากบล็อกของเราได้เลยคร๊าบ..จบตอนนี้..



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น