วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

การเขียนบทความของ Blog

การเขียนบทความของ Blog

เมื่อเราสร้างบล็อกของเราเสร็จแล้ว ก็ถึงขั้นตอนการเขียนบทความของ Blog ลงไปในบล็อกละ เพื่อคนอื่น ๆ จะได้มาอ่านบทความของเราไง...

มีขั้นตอนง่าย ๆ ต่อไปนี้

1. เปิดเข้าไปสู่เว็บไซต์ http://www.blogger.com แล้ว Sign in เข้าระบบด้วยยูเซอร์เนม และพาสเวิร์ดของเรา จากนั้นคลิก NEW POST เลย

2. ตั้งชื่อบทความลงในช่อง Title จะตั้งให้เพราะพริ้งอย่างไรก็เชิญเลย แต่อย่าลืม เนื้อหาบทความต้องสัมพันธ์กันด้วยนะ มิใช่ ชื่ออย่าง เนื้อหาอีกอย่าง อย่างนี้อย่างทำ...

3. จากนั้นเริ่มปั่นบทความลงไปในหน้ากระดาษด้านล่างตามต้องการเลย เรื่องการเขียนเนี่ย ก็แล้วแต่ความสามารถใครมัน ละกัน

4. เมื่อเขียนจนพอใจแล้ว ก็คลิก Publish Post เพื่อเผยแพร่บทความเลย ระบบจะแสดงบทความของเราหน้าบล็อกทันที

แค่นี้...ง่ายเปล่าครับ

...หากต้องการแก้ไขบทความที่โพสแล้ว ก็ย่อมทำได้ เพียงแต่เราคลิกที่ Posting >Edit Post จากนั้นก็คลิก Edit หน้าบทความต้องการแก้ไข ก็ทำการแก้ไขใหม่ได้เลย...

จบการเขียนบทความครับ....เดี๋ยววันพรุ่งต่อเรื่อง เทคนิคการเขียนบทความให้น่าอ่าน ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น